TIN TỨC

Sắp xếp nội thất cho không gian phòng trẻ em

Sắp xếp nội thất cho không gian phòng trẻ em

Sắp xếp phòng ngủ cho trẻ tưởng chừng là việc rất bình thường nhưng lại khiến cho không ít ông bố bà mẹ phải đau đầu. Các gợi ý của kiến trúc sư sẽ giúp bạn có 1 phòng ngủ hợp l‎ý và an toàn cho trẻ nhỏ.‎

An toàn hàng đầu

Đây là tiêu chí trước nhất lúc xếp đặt phòng cho trẻ nhỏ. Phòng trẻ nên được cạnh phòng bố mẹ để dễ dàngchăm sóc.

Sắp xếp nội thất cho không gian phòng trẻ em

Ảnh minh họa.

Phòng trẻ phải có cửa sổ để lưu thông không khí nhưng cửa sổ không nên quá rộng do trẻ thích leo trèo, rất dễ bị té ngã. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, cửa sổ cần thiết phải có song sắt hoặc lưới bảo vệ, đây là giải pháp phòng xa chẳng thể thiếu.


Chiều cao, không gian thích hợp với kích thước trẻ

Cần tránh những góc nhọn và những mảng kính lớn vì trẻ hiếu động với thể tự gây thương tích. Khu vệ sinh của trẻ nên xếp đặt thêm bậc và bề mặt chuyên dụng để trẻ sở hữu thể tự đi vệ sinh. Bồn tắm nên dùng dòng tắm đứng sở hữu bệ ngồi để mẹ có thể tắm cho bé 1 cách thuận tiện. Thanh trượt để điều khiển chiều cao của hương sen cũng rất cấp thiết cho trẻ đang tuổi lớn mạnh.

 

Sắp xếp nội thất cho không gian phòng trẻ em

Ảnh minh họa.


Màu sắc

Màu sắc của căn phòng mang ảnh hưởng tới sự hình thành tính cách của trẻ. Ví dụ phòng của trẻ dùng những màu sắc tươi sáng thì sinh hoạt của trẻ có tính cách tương đối sôi nổi, cởi mở. Trái lại trong căn phòng màu sắc xám xẹp, nặng nề… dễ tác động tới tâm, khiến trẻ chậm chạp, ngẩn ngơ hoặc lo âu. Khi ngoài mặt phòng trẻ nên dùng những màu sắc tươi sáng như trắng sữa, hồng, vàng tươi, xanh lam, xanh lá cây...


Chọn màu sắc theo sở thích của trẻ

Có hai phương án để những bậc phụ huynh chọn lựa là dùng giấy dán tường hoặc sơn. Bên cạnh đó, đa số các phụ huynh hiện thích chọn giấy dán tường bởi ngoài sự phổ thông về màu sắc, trên những trang giấy còn in những cảnh vật đẹp hoặc sở hữu các nhân vật truyện tranh mà trẻ yêu thích.

Related